• Kinh Nghiệm Nhập Hàng
  • Tìm Nguồn Hàng
  • Bài Học Kinh Doanh
  • Xu Hướng Thị Trường
  • Marketing Online
    • Quảng Cáo Facebook
    • Quảng Cáo Google
  • Thông Báo
Lạng Sơn dừng tiếp nhận xe tải lên cửa khẩu từ 17/1 - Cửa khẩu phía Trung Quốc sẽ ngừng thông quan nghỉ đón Tết Nguyên đán từ 31/1 tới 6/2/2022

Lạng Sơn dừng tiếp nhận xe tải lên cửa khẩu từ 17/1 - Cửa khẩu phía Trung Quốc sẽ ngừng thông quan nghỉ đón Tết Nguyên đán từ 31/1 tới 6/2/2022

17-01-2022

Theo tin được gửi từ Cơ quan Quản lý cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, Chính quyền Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc mới đây đã gởi thông báo tới cho tỉnh Lạng Sơn, trong đó ghi rõ thời gian ngừng thông quan tại cửa khẩu của tỉnh trong đợt Tết Nguyên Đán 2022 tới đây. Vì vậy, phía Trung Quốc lực lượng hải quan trong thời gian nghỉ tết Nhâm Dần sẽ không làm thủ tục cho hàng hoá thông quan từ ngày 31/1/2022 tới ngày 6/2/2022 (7 ngày từ ngày 29 tháng Chạp cho tới mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Cũng trong thông báo từ BQL KKT tại cửa khẩu Đồng Đăng, cho tới giữa tháng 1 (chính xác ngày 13/1), số lượng xe tải hàng hoá xuất khẩu tại cửa khẩu của tỉnh này là 1600 xe, gần 40% trong số này là xe chở hoa quả (khoảng 600 xe). Thời điểm hiện nay, mỗi ngày số lượng xe thông quan để xuất khẩu hàng được qua Hữu Nghị Quan và Chi Ma Quan chỉ ở mức từ 85 cho tới 110 xe. Vì vậy với lượng xe hiện tại để xe qua cửa khẩu hết, cần mất khoảng 2 tuần.

Dù tỉnh đã có thông báo nhưng hiện tại, mỗi ngày xe chở hàng vẫn tiếp tục chở hàng lên khu vực cửa khẩu, con số trung bình khoảng 135 xe, chiếm 30% trong số đó là xe chở sản phẩm nông sản (trái cây, phần lớn là dưa hấu). Thời gian để phía hải quan Trung Quốc làm việc xử lý cho lô hàng này thông thương chỉ còn có 17 ngày. Cũng vì lý do này, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn trong tuần vừa qua liên tục phát đi công văn tới các tỉnh, thành phố để báo các phương tiện chở trái cây tươi Việt Nam lên phía các cửa khẩu của tỉnh này, tỉnh này sẽ dừng tiếp nhận từ ngày hôm nay (17/1/2021) cho đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Cán bộ thuộc Chi cục Hải quan Hữu Nghị Quan (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết hiện tại cần nhanh chóng giải quyết tình trạng dồn ứ, các xe hàng còn đang bị kẹt lại ở khu vực cửa khẩu, cơ quan chức năng sẽ tập trung đưa ra các giải pháp để giải phóng lượng xe này, phối hợp để giảm bớt thời gian, quá trình làm thủ tục thông quan, làm việc thêm giờ. Tuỳ thuộc vào tình hình hàng hoá cụ thể để điều chỉnh, các cán bộ Hữu Nghị Quan đã và đang làm thêm mỗi ngày 2 giờ, có làm cả vào cuối tuần để các xe hàng được lưu quan nhanh hơn, hỗ trợ doanh nghiệp và chủ hàng. Cơ quan chức năng, cán bộ đơn vị cũng thực hiện kiểm tra, rà soát, phân nhóm hàng hoá theo mức độ ưu tiên, các mặt hàng nông sản tươi có nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng, thời gian hư hỏng nhanh sẽ đượu ưu tiên để làm thông quan trước.

NhapHang247 luôn hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong dịch vụ nhập khẩu hàng hoávận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc và Hàn Quốc về Việt Nam. Hỗ trợ khách hàng tối đa trong phí dịch vụ, phí vận chuyển với chính sách giao hàng tận nơi hoàn toàn miễn phí mà gần như không dịch vụ mua hàng trung gian nào có, chính sách xử lý khiếu nại rất tốt, NhapHang247 cũng muốn giúp đỡ các đơn vị kinh doanh và doanh nghiệp trong tình hình mới này. Chúng tôi hiểu những khó khăn mà bất kỳ người làm kinh doanh nào gặp phải trong giai đoạn vừa qua. Cám ơn quý khách hàng đã luôn đồng hành và ủng hộ Nhập Hàng 247 trong suốt thời gian vừa qua.

Nhập Hàng 247 tự hào là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực đặt hàng và vận chuyển hàng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhập Hàng 247 luôn cố gắng từng ngày để cải thiện chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Click "vào đây" để đăng ký tài khoản và được hỗ trợ miễn phí!
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 
Tổng đài: 0247.3000.247

Bình luận
Tạo đơn hàng nhanh
Đặt hàng TRUNG QUỐC Hoặc Cài đặt công cụ đặt hàng
Tỷ giá hiện tại:
Trung Quốc: 3,610.00
Bài viết